วันจันทร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

ข้าวมันไก่ตอน ประตูน้ำ



แนะนำข้าวมันไก่ตอน ประตูน้ำ หลายๆท่านอาจจะเคยกิน แต่ใครที่ยังไม่เคยกิน อยากให้ลองไปชิมดูครับ อร่อยใช้ได้เลย
ร้าน“ไก่ตอนประตูน้ำ” อยู่ตรงซอยเพชรบุรี 30 ได้ถูกหลายๆคนบอกว่า เป็นหนึ่งในร้านดังที่การันตีในรสชาติด้วยการเปิดขายข้าวมันไก่ตอนมานานกว่า 40 ปีแล้ว
ราคาข้าวมันไก่ตอน(จานละ 30 บาท พิเศษ 40 บาท)โดยที่ ทีเด็ดทางร้านจะเลือกสั่งไก่มาจากฟาร์มที่ได้มาตรฐานโดยเฉพาะ และเลือกไก่ตอนที่มีน้ำหนักตัวประมาณ 2-3 กก. นำมาล้างและทำความสะอาดอย่างดี ก่อนจะนำไปต้มกับน้ำที่ใส่เกลือไว้ และต้มไก่นานประมาณ 45 นาที โดยมีเทคนิคการต้มเฉพาะของทางร้าน จนได้ไก่ตอนที่ทั้งเนื้อและหนังเต่งตึงชวนกิน ไก่ของที่ร้านนี้จะหั่นแล่มาเป็นชิ้นๆ ไม่ตบจนแบนเหมือนร้านอื่น



ชื่อร้าน : ข้าวมันไก่ตอนประตูน้ำ

ประเภทอาหาร : ข้าวมันไก่

เมนูจานเด่น : ข้าวมันไก่ตอน, มะระซี่โครงหมู, เป็ดตุ๋นเห็ดหอม, ข้าวหมูอบ

บรรยากาศร้าน : ตึกแถว

ที่ตั้ง และการเดินทาง : ตั้งอยู่ที่ปากซอยเพชรบุรี 30 ประตูน้ำ ถ.เพชรบุรี มักกะสัน ราชเทวี กรุงเทพฯ ร้านเป็นตึกแถวตั้งอยู่ริมถนนหน้าปากซอยเพชรบุรี 30 มีป้ายร้านให้เห็นชัดเจน

เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 2 รอบ เวลา 05.30-15.00 น. และ 17.00-03.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : โทร. 0-2252-6325

1 ความคิดเห็น:

  1. กินเกาเหลา-ข้าวต้ม-โจ๊กข้าวหอมมะลิมาบุญครอง100% มีทั้งหมู เครื่องใน และปลา ข้างร้านข้าวมันไก่ดีกว่าครับมีสุขอนามัย และเพื่อสุขภาพ คนไทยต้องกินข้าวหอมมะลิกันนะครับอย่าลืมไปอุดหนุนด้วย ข้าวมันไก่ใส่ผงชูรสเยอะครับเป็นห่วงสุขภาพทุกๆคน มากินของทำให้สุขภาพดีกันดีกว่าย่อยง่ายไม่อ้วนด้วยและมีสลัดผักขายดูดี มีสุขอนามัย ผักไร้สารพิษ ของดีต้องลองอย่าเอาสารพิษเข้าตัวอีกเลยครับ

    ตอบลบ